Tại sao Doanh nghiệp nên sử dụng hình thức quảng cáo trên báo chí?

 Ngày nay, hình thức quảng cáo trên báo chí không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Có thể nói đây là kênh truyền thông hiệu quả và lâu đời nhất. Vậy truyền thông trên báo chí có ưu điểm gì? Và Tại sao Doanh nghiệp nên sử dụng hình thức quảng cáo trên báo chí?

1. Quảng cáo trên báo chí là gì?

1.1. Quảng cáo trên báo chí là

Quảng cáo trên báo chí là hình thức truyền thông có “tuổi đời” cao nhất. Theo đó các cá nhân, doanh nghiệp sẽ phối hợp với các tờ báo, tạp chí, trang tin điện tử,.. .Để được đăng tải những thông tin với mục đích quảng cáo, giới thiệu về cá nhân, doanh nghiệp đó. Từ đó mang đến cái nhìn tốt với công chúng tạo ra hiệu quả truyền thông cho thương hiệu cũng như cá nhân đó.

1.2. Xu hướng quảng cáo trên báo chí hiện nay

Theo xu hướng phát triển, việc quảng cáo trên báo chí ngày nay có rất nhiều cách thức như: Bài PR, Banner, trang quảng cáo, pop-up,…. Mỗi cách thức lại mang đến những hiệu quả truyền thông nhất đinh Và tùy vào chiến dịch truyền thông mà doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình loại hình phù hợp nhất.

Báo chí còn được mệnh danh là “quyền lực thứ 4” và có khả năng định hướng dư luận. Do đó, khi sử dụng hình thức truyền thông trên báo chí doanh nghiệp sẽ có được sự tin tưởng nhiều hơn từ khách hàng.

2. Các loại hình quảng cáo báo chí thường được sử dụng Quảng cáo trên báo in

Báo in là hình thức truyền thống và lâu đời của báo chí. Do đó lượng đọc giả thường xuyên của loại hình này thường là từ 45 tuổi trở lên. Ưu điểm của loại hình báo in là có thể lưu trữ trong thời gian dài, độ nhận diện thương hiệu cao và truyền thông hiệu quả. Hiện nay, đây vẫn là các kênh truyền thông hiệu quả hướng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu là trung niên và người lớn tuổi.

3. Quảng cáo trên báo điện tử (Online)

3.1. Sự phát triển của báo điện tử:

Trong những năm gần đây, với sự phát triển của mạng Internet báo điện tử hay các trạng tạp chí, trang tin điện tử cũng đang ngày càng phát triển không ngừng. Do đó hình thức quảng cáo trên báo điện tử ngày càng “nở rộ” bởi những ưu điểm như: dễ dàng chia sẽ trên các nền tảng mạng xã hội, trang web.

Có thể nói, các trang báo điện tử, tạp chí điện tử hay trang tin điện tử có rất nhiều mảng, doanh nghiệp có thể lựa chọn.

3.2. Các báo điện tử phổ biến nhất hiện nay

Việc lựa chọn đầu báo để đăng tải cũng rất đa dạng. Tùy vào nhu cầu và đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp nhắm đến để lự chọn đầu báo phù hợp. Ví dụ, doanh nghiệp bạn chuyên sản xuất giày đá bóng. Thì bạn có thể lựa chọn các trang báo điện tử như baobongda, bongdaplus hay 24h để quảng cáo.

Tại những kênh này, đối tượng thường xuyên truy cập là những người thường xuyên theo dõi bóng đá. Và đá một số người có sở thích chơi bóng đá. Do đó sẽ tiếp cận gần hơn với đối tượng muc tiêu này. Một yếu tố nữa khiến quảng cáo trên báo điện tử được ưa chuộng. Đó là do mức phí thấp hơn so với các loại hình báo chí khác như báo in hay báo truyền hình.

Là đối tác của nhiều đầu báo, tạp chí lớn như: Tuổi trẻ, Kênh 14, Pháp luật,... và nhiều tờ báo lớn khác, tôi tự tin sẽ tư vấn đầu báo phù hợp nhất với doanh nghiệp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn, vui long liên hệ theo thông tin sau:

 

Nguyễn Đức Bá Linh

Học vấn: Tốt nghiệp Khoa Báo Chí - Truyền Thông trường ĐH Khoa Học ĐH Huế. Tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành báo chí, hiểu rõ các quy trình và sẵn sàng hỗ trợ booking nhanh chóng với giá thành tốt nhất. Liên hệ ngay để được tư vấn các đầu báo phù hợp!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn